Một số lỗi nghiêm trọng cần chú ý trong khâu thiết kế website

Thiết kế website là quá trình đòi hỏi người lập trình phải có tầm hiểu biết một chút về seo mới có thể biết cách lập nên một trang web chuẩn seo phù hợp với yêu cầu của google. Vậy website của bạn có đang gặp các lỗi về seo hay không , hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm.

những lỗi thiết kế website

Một số lỗi nghiêm trọng khi thiết kế website

Những lỗi dưới đây chỉ là những cái mà bạn có thể kiểm tra được bằng mắt thường mà không cần sử dụng tính năng nào khác cũng có thể kiểm tra được lỗi thiết kế .

  • Lỗi không có sitemap
Site map là file sơ đồ website , nếu website không có site map thì nhanh chóng cập nhật ngay để bot google có thể đọc được sơ đồ website của bạn.
 Bạn có thể kiểm tra bằng cú pháp sau

http://tenwebsite/sitemap.xml
Ví dụ website của bạn là abc.com thì kiểm tra bằng http://abc.com/sitemap.xml 


  • Lối thiếu file robots.txt
File này bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách sau

http://tenwebsite/robots.txt
Trước khi cài đặt file robots,txt bạn cần một người hiểu biết về seo để có thể cài đặt file cho bạn. Nếu bạn không biết cách cài đặt tuyệt đối không được tư ý chỉnh sửa hay tự tạo file này . Bởi nếu bạn không biết cách tạo sẽ khiến cho website bị chặn hoàn toàn trên công cụ tìm kiếm của google.

  • File báo lỗi 404
lỗi thiết kế website
File này là file báo lỗi cho khách hàng biết đây là một link rỗng không có nội dung . Ví dụ bạn vào một link bất kỳ như http://google.com/jashdjkha thì mặc định link này sẽ rỗng và nếu như website của bạn không có file 404 thì nó sẽ thoát ra ngoài. Vì vậy hãy cập nhật ngay file 404 nhé :)


  • Tốc độ truy cập website

Bạn có thể kiểm chứng bằng cách sử dụng điện thoại và máy tính. Nếu tốc độ quá chậm hãy nhanh chóng bảo bên thiết kế website hoặc sử dụng công cụ dưới đây của google để kiểm tra
https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi

  • Website không chuẩn responsive
Responsive là giao diện tương thích trên mọi thiết bị , lỗi này thường gặp khi truy cập bằng các thiết bị khác nhau  , bạn có thể sử dụng điện thoại , máy tính bảng và laptop để kiểm tra xem website đã chuẩn responsive hay chưa nhé. Nếu giao diện bị vỡ , hình ảnh quá lớn hoặc bị ẩn chức năng thì giao diện đã không đạt chuẩn responsive rồi nhé.

Bài Viết Liên Quan:

"Một số lỗi nghiêm trọng cần chú ý trong khâu thiết kế website"

Đăng nhận xét