Google Quick Answer Box là gì ? Cập nhật Google Answer Box năm 2017

Chắc hẳn mấy ngày gần đây chúng ta truy vấn tìm kiếm sẽ gặp những kết quả theo dạng câu trả lời . Vậy thì Google Answer là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến cấu trúc của một website hay không. Hãy cùng tìm hiểu về Google Quick Answer Box dưới đây nhé.

Google Quick Answer Box là gì ? 

Google Quick Answer Box là tính năng tự động trả lời câu hỏi phù hợp nhất dành cho người dùng. Đây là dạng truy vấn tìm kiếm thông minh được hiểu dưới dạng hỏi đáp. Bạn hỏi gì thì google trả lời như thế.

Google Quick Answer Box là gì ?
Google Quick Answer Box là gì ?

1 .Google Quick Answer Box ảnh hưởng như thế nào đến bảng xếp hạng

Nhìn qua các truy vấn tìm kiếm bạn có thể thấy google đã thực sự thông minh trong việc truy vấn tìm kiếm với chức năng hỏi đáp giúp nhanh chóng đưa ra câu trả lời phù hợp cho người dùng. Tuy nhiên có một nghịch lý cho câu trả lời trên là hầu như các trang web không đứng top nhưng vẫn được google lựa chọn nó làm câu trả lời cho người dùng.
Chính vì vậy google đã nhắc nhở chúng ta rằng , Kết quả tìm kiếm chỉ lấy câu trả lời theo đúng với bố cục và truy vấn chuẩn nhất cho người dùng. Và nó đòi hỏi không những về kỹ thuật tối ưu website và kỹ năng viết bài theo chuẩn cấu trúc mới có thể đưa ra một câu trả lời phù hợp để google lựa chọn đó làm câu trả lời thích hợp cho người dùng.

2. Làm thế nào để có Google Quick Answer Box trên trang web của bạn

Hiện nay rất khó để đưa ra một chuẩn cho Google Quick Answer box . Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng một số kỹ thuật để đưa nó vào trong trang web của bạn với hướng dẫn của google sau đây
Tuy nhiên thêm cấu trúc cũng chỉ là một phần của việc google có lựa chọn website của bạn hiển thị làm câu trả lời hay không thì phải đòi hỏi về cách viết thể hiện của bạn trên bài viết có đúng với chuẩn mà google đặt ra hay không. 

Nếu như bạn để ý những câu truy vấn tìm kiếm theo cấu trúc là gì ? Thì nó sẽ thường lấy câu trả lời bằng một đoạn văn bản chưa đầy 2 dòng. Chính vì vậy bạn có thể hiểu . Google lấy câu trả lời chính xác , không quá thừa thãi và nó lấy ra đúng với phần miêu tả đó. Có một đặc điểm tôi để ý và thấy rất rõ chính là việc google lấy kết quả dưới mã thẻ H2 như cấu trúc mà tôi viết ở bài này cũng thế. Cấu trúc được viết để đưa ra truy vấn  "Google Quick Answer Box là gì ?" . 

Chưa kết thúc ở đó , chuẩn cấu trúc và chuẩn content cũng chưa chắc được google lựa chọn mà website của bạn cần đạt một số điệm chất lượng nhất định hoặc từ khóa bạn đang nhắm tới đang nằm trong top thì việc google lấy câu trả lời từ bài viết của bạn là rất cao.

Và nếu bạn hiểu biết chút về tiếng anh thì nên xem qua đoạn video dưới đây để hiểu hơn về google Quick Answer là gì nhé


Kết Luận : Việc lựa chọn truy vấn hỏi đáp đang được google dần đi vào hoàn thiện , hiện nay mới chỉ có truy vấn đến từ website tuy nhiên google cũng đang thực hiện hình thức truy vấn bằng video . Có nghĩa là người dùng tìm kiếm một điều gì đó thì câu trả lời sẽ được hiển thị ngay ở đoạn video trích dẫn. Và hiện nay việc tối ưu website hay viết theo chuẩn cấu trúc vẫn là dấu hỏi chấm cho tất cả những người quản trị web bởi rất khó có thể giúp cho bài viết của mình được google lựa chọn.

Bài Viết Liên Quan:

"Google Quick Answer Box là gì ? Cập nhật Google Answer Box năm 2017"

Đăng nhận xét