Cấu trúc silo trong thiết kế website chuẩn seo

Cấu trúc silo trong thiết kế website

Bạn đã bao giờ nghe nói đến cấu trúc silo hay chưa ? Vậy ngay bây giờ hãy cập nhật ngay cấu trúc silo này bởi nó là mô hình quyết định thành bại đến sự phát triển website của bạn. Bạn đã bao giờ thấy website chỉ có rất ít bài viết và liên hết nhưng vẫn có sức mạnh ngang bằng với những website có nhiều bài viết , nó chính là sức mạnh thật sự của cấu trúc silo.

cấu trúc silo là gì

Nếu bạn hỏi tất cả các seoer về sức mạnh của backlink thì tất nhiên hầu hết mọi người sẽ bảo nó là sức mạnh quyết định đến việc website của bạn có lên top được hay không. Chính vì vậy mà nhiều người đang seo chủ yếu tập trung vào backlink tuy nhiên mọi người đã quên đi một điều vô cùng quan trọng đó là onpage. Và onpage theo cấu trúc silo là yếu tố vô cùng quan trọng trong năm 2017 này bởi bạn nên hiểu backlink đã dần mất đi vị thế của nó.

Mô hình silo là gì  

Mô hình silo giúp tách biệt các nhóm sản phẩm trên một website nhưng tạo được sự liên kết chặt chẽ giữa các nhóm sản phẩm đến với nhau. Cấu trúc này thường được thấy ở các trang thương mại điện tử , những nhóm , mặt hàng có nhiều danh mục sản phẩm khác nhau. 

cấu trúc silo trong thiết kế website

Nhìn mô hình trên kia ta có thể thấy , cấu trúc silo như một vòng tuần hoàn khép kín , nó không có liên kết dư thừa và được liên kết theo một cấu trúc cụ thể . Tuy nhiên mô hình silo này thường chia ra khá nhiều mô hình khác nhau . Chính vì vậy bạn phải là người hiểu biết , từng trải nghiệm thì mới có thể tạo nên một mô hình chuẩn cấu trúc silo

cấu trúc silo
Nhiều người lầm tưởng cấu trúc silo với rất nhiều dạng khác nhau, nhìn vào hình trên bạn có thể thấy , nếu liên kết bài viết giữa silo1 sang silo2 có nghĩa là sai nguyên tắc ( ở đây silo1,silo2 được hiểu là danh mục website, post được hiểu là các bài viết)  

Nhưng có rất nhiều người vẫn sử dụng sự liên kết website như thế nhưng họ vẫn cho rằng nó chuẩn cấu trúc silo, đây thật sự là một sự hiểu lầm sai sót vô cùng tai hại. Mô hình silo thật sự sẽ không cho phép các danh mục sản phẩm khác nhau được phép trỏ đến nhau. Trừ khi những website chuyên về tin tức sẽ thấy việc liên kết qua lại giữa các bài viết khác danh mục.
cấu trúc silo trong thiết kế web
Để hiểu biết về mô hình silo phải mất khá nhiều thời gian , không những người thiết kế website phải hiểu mà người quản trị web cũng phải hiểu về mô hình này. Nếu bạn đọc bài viết này hay bất cứ nơi nào cũng rất khó để hiểu hết về cấu trúc silo là như thế nào . Chỉ có sự trải nghiệm mới đưa bạn hiểu hết được cấu trúc silo.. 
Nhìn qua các hình mô tả trên thì tôi tin chắc rằng bạn sẽ không hiểu được chúng là như thế nào , nhưng đối với những seoer kỳ cựu thì họ sẽ hiểu ngay được website ấy có cấu trúc như thế nào. Nếu bạn không biết về mô hình này là như thế nào tốt nhất hãy nhờ một chuyên gia seo chỉ dẫn cho bạn.

Bài Viết Liên Quan:

"Cấu trúc silo trong thiết kế website chuẩn seo"

Đăng nhận xét